TS. Nguyễn Thị Hương Giang báo cáo đề tài khoa học cấp tỉnh

Thứ ba - 19/12/2023 16:16
Sáng ngày 18/12/2023 tại Sở Khoa học và Công nghệ Bắc Giang, TS. Nguyễn Thị Hương Giang đã báo cáo nghiệm thu đề tài khoa học cấp tỉnh.
Tên đề tài: Nghiên cứu đặc điểm bệnh lý và phương pháp chuẩn đoán Circovirus ở Vịt.

Hiện tượng còi cọc, rụng lông, gẫy lông truyền nhiễm ở vịt được xác định là do bệnh Circovirus trên vịt hay bệnh circo trên vịt (Circovirus in Duck) gây nên. Duck circovirus (DuCV) là một loại virus được tìm thấy ở vịt. Các chủng virus chủ yếu được tìm thấy ở Trung Quốc, mặc dù các chủng này cũng đã được phân lập từ vịt ở Đức và Hoa Kỳ. Duck circovirus (DuCV) xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2021, các chủng phân lập được xác định trùng với 3 chủng HZ170301, YF180401, và D11-JW-010 tại Trung Quốc. Duck circovirus là một loại virus nhỏ không có vỏ bọc với bộ gen DNA vòng tròn đơn phân tử. DuCV đã được nhóm lại trong họ Circoviridae chi Circovirus, theo báo cáo lần thứ tám của Ủy ban Quốc tế về Phân loại Virus. Thời gian gần đây ở Việt Nam bệnh cũng xuất hiện khá nhiều.
Tại buổi báo cáo TS. Nguyễn Thị Hương Giang đã trình bày những đặc điểm tổn thương đại thể và vi thể do Virus Circo gây ra trên Vịt cũng như các phương pháp chẩn đoán bệnh. Báo cáo đã thể hiện đầy đủ những yêu cầu mà một đề tài cấp tỉnh đặt ra.
Một số hình ảnh buổi báo cáo
 



 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
dfdfsfsdf
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây