KHOA CHĂN NUÔI THÚ Y THAM GIA "TẾT TRỒNG CÂY"

Thứ tư - 21/02/2024 16:22
Thứ hai, 19/02/2024 15:10

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, chiều ngày 18/02/2024, Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang đã tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây, cán bộ, viên chức, người lao động khoa Chăn nuôi - Thú y đã tham gia đông đủ.

Hằng năm, cứ mỗi độ Tết đến, Xuân về, trong không khí rộn ràng, phấn khởi những ngày đầu năm mới, trường Đại học Nông - Lâm  Bắc Giang nói chung, Khoa Chăn nuôi - Thú y nói riêng lại tổ chức "Tết trồng cây". Ðây là một phong trào đầy ý nghĩa được các cán bộ, viên chức, người lao động đồng lòng hưởng ứng và trở thành một phong tục tốt đẹp, một hoạt động văn hóa giàu ý nghĩa. "Tết trồng cây" không chỉ đơn thuần để có thêm cây xanh, phát triển nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ và cải tạo môi trường sống của con người… mà "Tết trồng cây" còn góp phần giáo dục cho mỗi người, nhất là lớp trẻ lòng yêu quý, tôn trọng và bảo vệ thiên nhiên, môi trường sinh thái nói chung và cây xanh nói riêng, nâng cao trách nhiệm của mỗi người dân đối với cộng đồng.

Trong bài phát biểu phát động Tết trồng cây, GS.TS. Phạm Bảo Dương - Hiệu trưởng Nhà trường đã nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của việc trồng cây, góp phần bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp cho Nhà trường. Đồng thời, đây cũng là hoạt động thiết thực, thể hiện tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, viên chức, người lao động trong việc thực hiện lời dạy của Bác Hồ "Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người".

Thạc sĩ Nguyễn Thị Kim Nhung – Chủ tịch Công đoàn trường cho biết Tết trồng cây năm nay, Nhà trường trồng bổ sung 60 cây hoa giấy và 20 cây hoa hồng trong khuôn viên trường. Ngoài ra, sau khi trồng cây, các công đoàn bộ phận sẽ tổ chức chăm sóc, làm cỏ, bón phân, cắt tỉa cây hoa ở công trình hoa được phân công.

Tại buổi Lễ các cán bộ, viên chức, người lao động của Khoa đã nâng cao ý thức trách nhiệm của tập thể và từng cá nhân về mục đích, ý nghĩa trong việc trồng cây xanh, bảo vệ môi trường. Phấn đấu trong năm 2024, ít nhất mỗi cán bộ, viên chức, người lao động trồng một cây xanh; thường xuyên quan tâm thực hiện tốt công tác chăm sóc, bảo vệ cây xanh ngay từ những ngày đầu xuân, hướng tới xây dựng trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang ngày càng “Xanh, sạch, đẹp và phát triển bền vững”...
Một số hình ảnh của buổi lễ.

 

 
 
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
dfdfsfsdf
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây