Cựu sinh viên Hoàng Quế Anh được nhận làm việc tại Đan Mạch

Thứ ba - 05/03/2024 20:17

Hoàng Quế Anh là cựu sinh viên lớp D-Thú Y 6B, Khoa Chăn nuôi – Thú Y. Sau khi học xong năm thứ 3 tại Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang em đăng ký tham gia chương trình thực tập sinh hưởng lương tại Đan Mạch. Đây là chương trình hợp tác giữa Nhà trường và công ty WorkAdvice - Đan Mạch, thực hiện từ đầu năm 2021. Đan Mạch là một đất nước xinh đẹp – nằm trong top những nước đáng sống và hạnh phúc nhất thế giới. Quế Anh cho biết thời tiết ở đây quá đẹp và thoải mái, mọi thứ đều rất ổn, thời gian đầu em có chút khó khăn giao tiếp với các đồng nghiệp nhưng chủ farm, quản lý và công nhân đều thân thiện nhiệt tình giúp đỡ và em đã hoàn thành tốt kỳ thực tập 18 tháng của mình.

 

Quế Anh là sinh viên của Khoa Chăn nuôi – Thú y, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang

 

Sau khi kết thúc thực tập, Quế Anh được chủ trại và quản lý giữ lại làm việc với vai trò là một công nhân chính của trang trại. Công việc chính đó là chăm sóc heo mẹ và heo con từ 0-21 ngày tuổi. Quế Anh chia sẻ “kiến thức học tại nhà trường rất quan trọng, nhất là những học phần liên quan đến thuốc và bệnh phổ biến ở heo, thực tế thì dịch tễ ở Đan Mạch không quá phức tạp nên việc theo dõi và chăm sóc sức khoẻ cho heo cũng không quá khó khăn”.

 

Quế Anh hiện đang làm việc tại một trang trại của Đan Mạch

 

Đan Mạch có mức thuế thu nhập rất cao nhưng chất lượng đời sống và chế độ đãi ngộ rất tốt, em thấy rất thoải mái khi làm việc tại trang trại, đặc biệt được đi lại thoải mái mà không phải ngủ tại trại. Ngoài được nghỉ cuối tuần thì em còn có 25 ngày phép mỗi năm nên em cảm thấy thời gian khá thoải mái có thể khám phá đất nước Đan Mạch với những chuyến du lịch tìm hiểu về văn hóa, đất nước và con người nơi đây.

 

Quế Anh đã có những trải nghiệm tuyệt vời tại đất nước Đan Mạch

Em thực sự biết ơn các thầy cô giáo Khoa Chăn nuôi – Thú Y và Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã giúp em có được kiến thức, kỹ năng cần thiết và tạo cho em cơ hội được học tập và làm việc tại Đan Mạch. Từ đó giúp em biết thêm được nhiều kiến thức ngành nghề, tiếp xúc với các nền văn hoá tiên tiến, hiện đại. Tuổi trẻ chỉ có một lần, chúng ta hãy sống hết mình nếu có cơ hội hãy đi thật nhiều nơi, tích luỹ thật nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm để làm bước đệm cho những bước tiến trong tương lai. Dám đứng lên, bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân để chinh phục những trái ngọt và đỉnh vinh quang đang đợi ta ở phía trước.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
dfdfsfsdf
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây