Cựu sinh viên khoa chăn nuôi thú y: với em bác sĩ thú y là nghề rất cao quý

Thứ ba - 19/03/2024 16:20

Nguyễn Thị Thùy Dung - Cựu sinh viên lớp D-Thuy4A  Khoa Chăn nuôi Thú y, trường Đại học Nông Lâm Bắc Giang (BAFU) và hiện tại Dung đang làm công việc của một bác sĩ thú y kiêm chủ hệ thống bệnh viện thú y JUNVET tại Hưng Yên.
Nguyễn Thị Thùy Dung tại một hội thảo về thú cưng

Trong quá trình học tập tại trường Dung luôn chăm chỉ học tập sau những giờ học trên lớp em thường theo thầy cô tới các nhà dân để chữa bệnh cho gia súc gia cầm. Nhờ có những ngày lăn lội ngoài giờ học mà trước khi ra trường em đã có một tay nghề khá vững chắc.
Thùy Dung thực tập tại trại gà

Ngay từ khi còn là sinh viên năm 3 với tình yêu chó mèo em đã bén duyên với ngành thú nhỏ và với tinh thần không ngừng học tập nâng cao tay nghề giờ đây sau 5 năm ra trường Dung đã trở thành một bác sĩ thú y có tiếng với hệ thống bệnh viện thú y Junvet được trang bị máy móc hiện đại. Ngoài những dịch vụ về chăm sóc, chẩn đoán điều trị , spa cho thú cưng JUNVET còn nhận đào tạo học viên chuyên về dịch vụ thú cảnh.
Một trong ba cơ sở của hệ thống bệnh viện thú y Junvet tại Hưng Yên

Chia sẻ về quá trình học tập cũng như việc lựa chọn công việc của mình Dung cho biết: "Tại trường mình đã được thầy cô trang bị kiến thức thú y khá vững nhưng quả thực, khi tiếp nhận công việc mình vẫn cảm thấy chút khó khăn vì phải học cách hòa nhập với môi trường làm việc chuyên nghiệp, hàng loạt máy móc dụng cụ không thua kém gì nhân y. Bên cạnh đó, mình phải sắp xếp hợp lý, tự cân bằng giữa thời gian làm việc và thời gian học tập nâng cao năng lực để có thể hoàn thành công việc ở mức độ hoàn hảo và chính xác cao nhất.

Mình nhận thấy, công việc của một bác sĩ thú y rất vui vẻ và đầy ý nghĩa. Tiếp xúc, điều trị, chăm sóc cho những bạn thú cưng và chứng kiến quá trình hồi phục của chúng khiến mình cảm thấy thật hạnh phúc. Điều đó luôn thôi thúc mình cố gắng nhiều hơn nữa trong công việc và nâng cao trình độ chuyên môn.
Mình nghĩ rằng, để trở thành một bác sĩ thú y giỏi, điều đầu tiên cần có chính là lòng yêu thương động vật, biết cách quan tâm chăm sóc chúng một cách hợp lý, khoa học, tiếp xúc chúng với sự ân cần, gần gũi. Bên cạnh đó, mình nhận thấy nhu cầu về nguồn nhân lực trong khối ngành thú y ngày càng gia tăng, nhất là nhân lực chất lượng cao. Do đó, việc không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ bản thân là một yêu cầu tất yếu.

Thú y cũng có 1 chữ Y, vậy nên mọi quyết định của người bác sĩ đều có thể liên quan đến sức khỏe của thú cưng. Để hoàn thành tốt công việc, ngoài những kiến thức đã được trang bị trên ghế nhà trường, mỗi bác sĩ thú y như mình đều cần nhiều kỹ năng khác, như kỹ năng giao tiếp tư vấn, chăm sóc khách hàng; kỹ năng tổ chức quản lý công việc và quan trọng hơn hết là kỹ năng tự học, nâng cao năng lực bản thân. Với em bác sĩ thú y là một nghề cao quý”

Chia sẻ về công việc hiện tại, Dung cho biết một ngày làm việc của mình bắt đầu từ 8 giờ với chó cảnh và mèo cảnh, trong 5 năm gắn bó với nghề thú cưng, thú nhỏ, những kỷ niệm đáng nhớ không chỉ là những cuộc phẫu thuật thành công, những lần giành giật sự sống cho các bạn thú cưng mà còn là những lúc được ngắm nhìn sản phẩm tự tay mình làm, hay những khoảnh khác được giao lưu và chia sẻ cùng đồng nghiệm và khác hàng. Với sự nỗ lực không ngừng và tinh thần trách nhiệm cao, anh đã trở thành một trong những bác sĩ thú y xuất sắc nhất, được các đồng nghiệp và khách hàng tôn trọng và tin tưởng.
 


Khoa Chăn nuôi thú y – Trường Đại học Nông Lâm Bắc Giang, tự hào giới thiệu về cựu sinh viên xuất sắc này của chúng tôi. Những thành tựu của Thùy Dung không chỉ là niềm tự hào của bản thân mà còn là niềm tự hào của Khoa Chăn nuôi thú y. Chúng tôi tự hào về việc giáo dục và đào tạo những chuyên gia tài năng và có trách nhiệm, như Thùy Dung, để góp phần vào sứ mệnh lan tỏa yêu thương và sức khỏe cho thú cưng.
 
Nguyễn Thị Thùy Dung tặng hoa nhân dịp khai trương phòng khám thú y BAFUVET

Cùng chúc mừng Thùy Dung với những thành công của mình và hãy cùng chào đón những thành tựu tiếp theo của em trong hành trình chăm sóc sức khỏe thú cưng!
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
dfdfsfsdf
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây