Trường Đại học Khoa học và Công nghệ thông tin Nam Kinh thăm và làm việc tại Trường

Thứ hai - 25/03/2024 13:45

Ngày 22/03/2024, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã tiếp đón và làm việc với đoàn công tác Trung Quốc do bà Lưu Thị Đình – Giám đốc Văn phòng, Trường Giáo dục quốc tế, Trường Đại học Khoa học và Công nghệ thông tin Nam Kinh làm trưởng đoàn. Đi cùng đoàn còn có bà Đặng Xương Hồng – Tổng Giám đốc công ty TNHH Công nghệ Văn hóa, tập đoàn Quân Thái Dung Hoành và một số cán bộ tháp tùng.

Toàn cảnh buổi làm việc

 

TS. Mai Thị Huyền phát biểu

 

Đại diện Ban Giám hiệu, TS. Mai Thị Huyền chào mừng đoàn công tác phía Trung Quốc đến thăm và làm việc tại Nhà trường. TS. Mai Thị Huyền gửi lời cảm ơn đến đoàn công tác đã quan tâm đến hợp tác với Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang. Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh hợp tác phát triển với các đối tác nước ngoài là một trong những ưu tiên trong chiến lược phát triển của Nhà trường.

Theo đó, Trường có nhiều khối ngành phù hợp để hợp tác đào tạo trao đổi sinh viên với phía Trường Đại học Khoa học và Công nghệ thông tin Nam Kinh theo chương trình 3+1, 3,5+ 0.5 và trao đổi cán bộ giảng viên giảng dạy chuyên môn và nghiên cứu khoa học; Lãnh đạo Nhà trường mong muốn các đối tác đưa ra những chính sách phù hợp đối với các em học sinh cấp 3 của Trường THPT Thân Nhân Trung để các em có cơ hội đi du học tại Trung Quốc sau khi tốt nghiệp THPT; Hỗ trợ Nhà trường trong công tác mở điểm thi HSK phục vụ cho học sinh, sinh viên và các đối tượng có nhu cầu khu vực lân cận.

 

Bà Đặng Xương Hồng phát biểu

 

Bà Đặng Xương Hồng cho biết cảm thấy rất ấn tượng với cảnh quan thiên nhiên của Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang, phía tập đoàn Quân Thái Dung Hoành sẽ sẵn sàng hỗ trợ Nhà trường trong việc kết nối hợp tác liên quan giữa hai bên và hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều cơ hội được đến thăm, làm việc, hợp tác trong các lĩnh vực về giáo dục, bồi dưỡng nhân tài trong tương lai của hai nước.

 

bà Lưu Thị Đình phát biểu

 

Thay mặt Trường Đại học Khoa học và Công nghệ thông tin Nam Kinh bà Lưu Thị Đình giới thiệu về các chuyên ngành đào tạo của Nhà trường các lĩnh vực về công nghệ của Trường rất phát triển, đứng tốp 1 tại Trung Quốc, tốp 3 trên thế giới. Nhà trường có 69 chuyên ngành đào tạo đại học trong đó nhiều ngành học phù hợp để hợp tác trao đổi sinh viên và giảng viên với quy mô gần 30 nghìn sinh viên và gần 10 nghìn học viên học thạc sĩ, tiến sĩ. Đặc biệt, tại đây có nhiều học bổng đa dạng hỗ trợ sinh viên như: Học bổng Chính phủ Nam Kinh, học bổng Chính phủ Trung Quốc, học bổng Khổng Tử, học bổng sinh viên tài năng... các sinh viên đạt trình độ HSK4 sẽ đủ điều kiện nhận được học bổng học tập tại Trường. Bà mong rằng với cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm sẽ chào đón đông đảo các bạn học sinh, sinh viên Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đến học tập và nghiên cứu tại Trung Quốc.

Thành lập năm 1960, Trường Đại học Khoa học và Công nghệ thông tin Nam Kinh là một trong những trường đại học lớn của Trung Quốc và được mệnh danh là “cái nôi của nhân tài khí tượng”.

 

Đoàn công tác phía Trung Quốc chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Nhà trường

 

Buổi chiều cùng ngày đoàn công tác phía Trung Quốc có buổi làm việc với lãnh đạo Trường THPT Thân Nhân Trung.  Tại đây, hai bên đã phối hợp tổ chức hội nghị du học, mở ra nhiều cơ hội cho các em học sinh lựa chọn ngành học trong tương lai.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
dfdfsfsdf
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây