Giảng viên khoa Chăn nuôi – Thú y tham dự khóa Tập huấn và Hội thảo quốc tế tại Quảng Tây Trung Quốc

Thứ ba - 26/09/2023 21:24
Nhận lời mời của Viện Thú y Quảng Tây (Trung Quốc), Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã cử 04 giảng viên Khoa Chăn nuôi – Thú y tham dự Khóa tập huấn ngắn hạn và Hội thảo Quốc tế về “Phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh động vật xuyên biên giới” giữa Trung Quốc và các quốc gia ASEAN nhằm trao đổi các chiến lược phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh động vật xuyên biên giới trong các quốc gia thành viên của hợp tác Lan Thương – Mekong.

Khóa đào tạo ứng dụng kỹ thuật sinh học phân tử trong giám sát và chẩn đoán bệnh trên động vật xuyên biên giới được tổ chức trong 2 tuần từ ngày 04/9/2023 đến 16/9/2023 với sự tham gia của đại diện các quốc gia trong khu vực: Việt Nam, Thái Lan, Lào, Campuchia và Philippines. Thông qua chương trình này, các học viên được tiếp cận các kỹ thuật hiện đại trong mổ khám, chẩn đoán xét nghiệm phát hiện bệnh truyền nhiễm nhanh và chính xác như: kỹ thuật Elisa, RT-PCR, HA, HI,...

Từ ngày 17/9/2023 đến 19/9/2023 đã diễn ra Hội thảo “Chiến lược phòng chống và kiểm soát dịch bệnh động vật” với sự tham gia của hơn 60 đại biểu khách mời đến từ nhiều quốc gia và các Viện nghiên cứu, trường đại học uy tín trên thế giới. Trong đó có Giáo sư Munir Iqbal (Học viện Pirbright, Anh quốc); Giáo sư Mazhar I Khan (Đại học Connecticut, Hoa Kỳ); Giáo sư Zhixun Xie (Viện thú Y Quảng Tây, Trung Quốc) và bà Jane Fulbrook – Tổng lãnh sứ quán Anh tại tỉnh Quảng Châu. Tại Hội thảo, các đại biểu cùng trao đổi thông tin về tình hình dịch bệnh động vật xuyên biên giới trên thế giới và trong khu vực cùng cách tiếp cận trong việc kiểm soát, phòng ngừa dịch bệnh hiệu quả.
Tham gia báo cáo tại Hội thảo có 02 giảng viên khoa Chăn nuôi – Thú y gồm: NCS. Đỗ Thị Thu Hường và NCS. Nguyễn Thị Xuân Hồng. NCS. Đỗ Thị Thu Hường trình bày báo cáo: “Tình hình dịch bệnh Viêm da nổi cục trâu bò ở Việt Nam và các biện pháp phòng chống”; NCS. Nguyễn Thị Xuân Hồng trình bày báo cáo về: “Tình hình dịch cúm gia cầm ở Việt Nam giai đoạn 2021-2023 và các biện pháp phòng chống”.
NCS Đỗ Thị Thu Hường báo cáo tại hội thảo


Kết thúc khóa tập huấn ban tổ chức đã trao chứng nhận cho các giảng viên tham gia khóa học. 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
dfdfsfsdf
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây