Mức lương ngành Thú y cho sinh viên vừa ra trường thế nào?

Thứ sáu - 24/05/2024 08:55

Ngành thú y là một lĩnh vực hấp dẫn và đầy tiềm năng, trong những năm gần đây ngành thú y càng được quan tâm do cơ hội việc làm rộng mở  

Một trong những vấn đề quan trọng mà các sinh viên ngành thú y quan tâm là mức lương khi mới ra trường. Bài viết này sẽ đi sâu vào tìm hiểu mức lương khởi điểm của sinh viên mới tốt nghiệp ngành thú y, các yếu tố ảnh hưởng và triển vọng phát triển trong tương lai.

Mức Lương Khởi Điểm

Mức lương khởi điểm của sinh viên ngành thú y mới ra trường tại Việt Nam thường dao động từ 7 đến 12 triệu đồng mỗi tháng. Con số này có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố như địa điểm làm việc, loại hình cơ sở công tác (bệnh viện thú y, phòng khám tư nhân, trại chăn nuôi, v.v.), và trình độ kỹ năng của từng cá nhân.

Ngành thú y tại Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là khi xu hướng nuôi thú cưng trở nên phổ biến. Điều này không chỉ tạo ra nhiều cơ hội việc làm mà còn mở ra triển vọng tăng trưởng lương cho các bác sĩ thú y.

Thăng tiến trong nghề nghiệp: Sinh viên mới ra trường có thể bắt đầu từ các vị trí cơ bản và sau một vài năm kinh nghiệm, có thể thăng tiến lên các vị trí cao hơn như quản lý phòng khám hoặc chuyên gia thú y.
Học tập và nâng cao trình độ: Việc tiếp tục học tập và đạt được các chứng chỉ chuyên môn cao cấp hơn cũng giúp nâng cao thu nhập và uy tín nghề nghiệp.
Khởi nghiệp: Một số bác sĩ thú y sau khi tích lũy đủ kinh nghiệm có thể mở phòng khám riêng, đây là hướng đi tiềm năng để tăng thu nhập đáng kể.

Theo khảo sát Sinh viên của Khoa Chăn nuôi - thú y khi mới ra trường mức lương khoảng từ 8 - 20 triệu đồng/tháng; thậm chí có bạn ngay khi đi thực tập tốt nghiệp tại các doanh nghiệp cũng đã nhận được mức lương 12 - 15 triệu đồng/tháng. Ngoài ra có rất nhiều cựu sinh viên của khoa khi đã có kinh nghiệm làm việc đã nhận mức lương lên tới 50 - 60 triệu đồng/tháng.

Có thể thấy Thú y là một ngành rất triển vọng, cơ hội phát triển, và thăng tiến nghề nghiệp cao và mức lương hấp dẫn.
Năm nay khoa Chăn nuôi Thú y trường Đại học Nông-Lâm Bắc Giang tuyển sinh 50 chỉ tiêu ngành thú y với hình thức xét tuyển. Các tổ hợp xét tuyến
A00: Toán, Vật lý, Hóa học
A01:Toán, Vật lý, tiếng Anh
B00:Toán, Hóa học, Sinh học
D01: Toán, Ngữ Văn, tiếng Anh
Học tập tại khoa Chăn nuôi thú y, các em có cơ hội để nhận học bổng từ các tổ chức doanh nghiệp, được tham gia thực tập sinh tại nước ngoài (Đan Mach, Israel); được hỗ trợ kinh phí thực tập; được giới thiệu sắp xếp việc làm....

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
dfdfsfsdf
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây