Nghề bác sĩ thú y ngày càng "có giá" và trở thành xu thế kiếm tiền của hàng triệu người Việt

Chủ nhật - 02/06/2024 08:16
Ngành thú y đang chứng kiến sự gia tăng nhu cầu việc làm, lĩnh vựa này đang nằm trong top những ngành dễ xin việc trong những năm tới.

Dưới đây là một số yếu tố chính ảnh hưởng đến nhu cầu việc làm trong ngành thú y:
 Tăng Trưởng Số Lượng Vật Nuôi
Với sự gia tăng về số lượng vật nuôi trong các hộ gia đình, nhu cầu về dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho thú cưng ngày càng cao. Sự quan tâm đặc biệt của người nuôi đối với sức khỏe và phúc lợi của vật nuôi thúc đẩy nhu cầu về các bác sĩ thú y, chuyên gia dinh dưỡng, và các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực này.
Phát Triển Ngành Chăn Nuôi
Ngành chăn nuôi gia súc và gia cầm cũng đang phát triển mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ thực phẩm của dân số toàn cầu. Điều này tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho các bác sĩ thú y chuyên về động vật sản xuất, bao gồm cả các vai trò trong quản lý sức khỏe đàn, chẩn đoán và phòng chống dịch bệnh.
 Công Nghệ và Đổi Mới
Sự phát triển của công nghệ trong lĩnh vực thú y, như trí tuệ nhân tạo, y tế từ xa, và các công nghệ chẩn đoán tiên tiến, tạo ra nhu cầu về nhân lực có kỹ năng cao trong việc ứng dụng và quản lý các công nghệ này. Các chuyên gia công nghệ thông tin và kỹ thuật viên chuyên về thiết bị y tế thú y sẽ có cơ hội việc làm phong phú.
Yêu Cầu Về Phúc Lợi Động Vật
Nhận thức về phúc lợi động vật ngày càng được nâng cao, dẫn đến sự tăng trưởng nhu cầu về các chuyên gia phúc lợi động vật, thanh tra thú y, và các nhà hoạt động trong lĩnh vực này. Những vai trò này đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo các tiêu chuẩn phúc lợi động vật được tuân thủ.
Phòng Ngừa và Kiểm Soát Dịch Bệnh
Sự xuất hiện của các dịch bệnh mới và nguy cơ bùng phát các dịch bệnh truyền nhiễm đòi hỏi các bác sĩ thú y chuyên về dịch tễ học và các chuyên gia trong lĩnh vực kiểm soát dịch bệnh. Các chương trình tiêm chủng và các biện pháp phòng ngừa khác cũng yêu cầu sự tham gia của đội ngũ bác sĩ thú y được đào tạo chuyên sâu.
Dịch Vụ Thú Y Chuyên Sâu
Nhu cầu về các dịch vụ thú y chuyên sâu, như phẫu thuật, chẩn đoán hình ảnh, và điều trị ung thư, đang tăng cao. Các bác sĩ thú y cần phải có sự đào tạo chuyên môn sâu và cập nhật liên tục để đáp ứng nhu cầu này. Sự phát triển của các trung tâm chuyên khoa và bệnh viện thú y cũng mở ra nhiều cơ hội việc làm mới.
Nghiên Cứu và Giảng Dạy
Ngành thú y không chỉ cần các bác sĩ thực hành mà còn cần các nhà nghiên cứu và giảng viên để phát triển kiến thức và đào tạo thế hệ mới. Các trường đại học và viện nghiên cứu thú y đang tìm kiếm các chuyên gia để giảng dạy và thực hiện các nghiên cứu tiên tiến.
Nhu cầu việc làm trong ngành thú y đang gia tăng mạnh mẽ và đa dạng. Từ chăm sóc sức khỏe thú cưng, quản lý đàn gia súc, đến ứng dụng công nghệ hiện đại và nghiên cứu khoa học, ngành thú y mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn. Để tận dụng những cơ hội này, người làm trong ngành thú y cần không ngừng nâng cao kỹ năng, kiến thức và sẵn sàng thích ứng với những thay đổi trong ngành.
Sinh viên ngành thú y thực hành tại khoa Chăn nuôi thú y

Muốn học ngành Thú y, học ở đâu?
Với truyền thống trên 60 năm xây dựng và phát triển, khoa Chăn nuôi – thú y trường Đại học Nông Lâm Bắc Giang có đội ngũ cán bộ kinh nghiệm về giảng dạy, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ với 2 Phó giáo sư; 7 tiến sĩ, 4 Nghiên cứu sinh, 11 thạc sĩ. Khoa có hệ thống phòng thí nghiệm, và phòng khám thú y với đầy đủ trang thiết bị đáp ứng nhu cầu trong quá trình học tập của sinh viên.
Năm 2024 khoa Chăn nuôi -Thú y trường Đại học Nông-Lâm Bắc Giang tuyển sinh 50 chỉ tiêu ngành thú y với hình thức xét tuyển. Các tổ hợp xét tuyến
A00: Toán, Vật lý, Hóa học
A01:Toán, Vật lý, tiếng Anh
B00:Toán, Hóa học, Sinh học
D01: Toán, Ngữ Văn, tiếng Anh
Học tập tại khoa Chăn nuôi thú y, các em có cơ hội để nhận học bổng từ các tổ chức doanh nghiệp, được tham gia thực tập sinh tại nước ngoài (Đan Mach, Israel); được hỗ trợ kinh phí thực tập; được giới thiệu sắp xếp việc làm....
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
dfdfsfsdf
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây