Sinh viên ngành thú y được học tập trải nghiệm từ lý thuyết đến thực hành tại phòng khám thú y.

Chủ nhật - 16/06/2024 13:02

Việc học tập từ lý thuyết đến thực hành tại phòng khám thú y đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình đào tạo sinh viên ngành thú y. Điều này không chỉ giúp sinh viên nắm vững kiến thức học thuật mà còn tạo cơ hội cho họ trải nghiệm và rèn luyện kỹ năng thực tiễn, chuẩn bị sẵn sàng cho công việc sau khi tốt nghiệp. Tại khoa Chăn nuôi – Thú y, trường Đại học Nông Lâm Bắc Giang, sinh viên được trang bị những kiến thức cơ bản về sinh học, giải phẫu, sinh lý học, bệnh lý học và các phương pháp chẩn đoán bệnh cho động vật. Họ cũng học về các loại thuốc, cách sử dụng chúng, và các quy định pháp luật liên quan đến ngành thú y.

Nếu chỉ có lý thuyết mà không có thực hành, kiến thức của sinh viên sẽ bị hạn chế và khó áp dụng vào thực tế. Thực hành tại phòng khám thú y giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với động vật, từ đó nâng cao kỹ năng chẩn đoán và điều trị.

Thông qua các buổi thực hành, sinh viên học cách sử dụng các thiết bị y tế, thực hiện các thủ thuật như tiêm, lấy máu, và phẫu thuật cơ bản. Các em cũng được hướng dẫn về quy trình chăm sóc và nuôi dưỡng động vật, giúp sinh viên hiểu rõ hơn về tâm lý và hành vi của các loài vật khác nhau.

Ngoài các kỹ năng chuyên môn, việc thực hành tại phòng khám thú y còn giúp sinh viên phát triển các kỹ năng mềm như giao tiếp, làm việc nhóm, và quản lý thời gian. Họ học cách giao tiếp hiệu quả với chủ nuôi, đồng nghiệp và các bác sĩ thú y khác. Kỹ năng làm việc nhóm cũng được cải thiện khi họ phải phối hợp với nhau để hoàn thành các ca bệnh.

Thực hành tại phòng khám thú y không chỉ giúp sinh viên tích lũy kinh nghiệm mà còn mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp. Nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp đã được các phòng khám, bệnh viện thú y nhận làm việc chính thức nhờ những kỹ năng và kinh nghiệm thực tế mà họ có được trong quá trình thực tập.

Học tập từ lý thuyết đến thực hành tại phòng khám thú y là một phần không thể thiếu trong quá trình đào tạo sinh viên ngành thú y. Sự kết hợp này giúp sinh viên nắm vững kiến thức, rèn luyện kỹ năng thực tiễn và phát triển các kỹ năng mềm cần thiết, tạo điều kiện tốt nhất để họ trở thành những bác sĩ thú y giỏi và chuyên nghiệp trong tương lai.

Đối với sinh viên khoa Chăn nuôi- thú y ngay từ năm học thứ 2 các em đã được thực tập tại các phòng khám thú y như Bafuvet, Provet, Pet Luxury… do vậy đến năm cuối hay khi ra trường các em đã khối kiến thức và có tay nghề khá vững chắc. Vì vậy cơ hội việc làm của các em cũng rộng mở hơn.
 

Em Phạm Thanh Nga sinh viên năm 4 ngành thú y cho biết: “Em đang thực tập tốt nghiệp tại phòng khám thú y Bafuvet, tại đây em được trang bị những kiến thức về thú cưng, thú cảnh, kiến thức về bệnh, về thuốc; em được học cách spa cho chó mèo…. Trong quá trình thực tập tại phòng khám các thầy cô đã tận tình chỉ bảo em, nhờ vậy mà em đã học hỏi được rất nhiều kiến thức và tay nghề của em cũng được nâng cao.” Khi được hỏi về định hướng công việc khi ra trường Nga cũng cho biết: hiện tại cũng có một số phòng khám, bệnh viện thú y mời em hợp tác với mức lương em nghĩ là khá ưu đãi; em còn đang suy nghĩ, có thể em sẽ làm tại một phòng khám thú y, hoặc mở một phòng khám cho riêng mình. Nhưng trước mắt em cố gắng hoàn thành tốt khóa luận tốt nghiệp.

Mỗi năm khoa Chăn nuôi thú y có hàng trăm sinh viên tốt nghiệp, đây chính là nguồn nhân lực lớn cho ngành chăn nuôi, thú y.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
dfdfsfsdf
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây