Khoa Chăn nuôi - Thú y

http://cnty.bafu.edu.vn


Tập huấn công tác Cố vấn học tập năm học 2016 – 2017

Với mục đích phổ biến, cập nhật các nội dung liên quan đến công tác Cố vấn học tập (CVHT) và góp phần phát huy vai trò của công tác CVHT trong hoạt động đào tạo và quản lý sinh viên, ngày 08/10/2016, Nhà trường đã tổ chức buổi Tập huấn công tác CVHT năm học 2016 – 2017. Phòng Chính trị - Quản lý sinh viên phối hợp với phòng Đào tạo và Trung tâm Thông tin – Thư viện chủ trì buổi tập huấn.
cvht(1)

Với mục đích phổ biến, cập nhật các nội dung liên quan đến công tác Cố vấn học tập (CVHT) và góp phần phát huy vai trò của công tác CVHT trong hoạt động đào tạo và quản lý sinh viên, ngày 08/10/2016,  Nhà trường đã tổ chức buổi Tập huấn công tác CVHT năm học 2016 – 2017. Phòng Chính trị - Quản lý sinh viên phối hợp với  phòng Đào tạo và Trung tâm Thông tin – Thư viện chủ trì buổi tập huấn.

TS. Nguyễn Tuấn Dương – Phó Trưởng phòng Chính trị - Quản lý sinh viên trình bày báo cáo về công tác CVHT năm học 2015 – 2016 và Những quy định chung về công tác CVHT

Tới dự buổi Tập huấn có NGƯT. ThS. Nguyễn Đức Dương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Trần Văn Châu – Quyền Trưởng phòng Đào tạo; TS. Nguyễn Tuấn Dương – Phó Trưởng phòng Chính trị - Quản lý sinh viên; ThS. Phạm Văn Vân – Giám đốc Trung tâm Thông tin – Thư viện, cùng các thầy cô là CVHT của 71 lớp chính quy và giáo vụ các khoa trong toàn trường.

 

Toàn cảnh buổi Tập huấn

Trong công tác đào tạo theo học chế tín chỉ hiện nay thì CVHT đóng một vai trò quan trọng đối với quá trình học tập của sinh viên. Các CVHT sẽ là người định hướng, tư vấn, giám sát hoạt động học tập của sinh viên, giúp sinh viên phát huy tối đa khả năng học tập, chọn lựa cho mình những chương trình kế hoạch học tập phù hợp đáp ứng mục tiêu tốt nghiệp và khả năng tìm được việc sau khi tốt nghiệp.

ThS. Trần Văn Châu – Quyền Trưởng phòng Đào tạo trình bày những nội dung cơ bản của Quy định đào tạo Cao đẳng, Đại học theo học chế tín chỉ

Tại buổi tập huấn, ThS. Trần Văn Châu – Quyền Trưởng phòng Đào tạo đã nêu lên những đặc điểm cơ bản của Quy định đào tạo Cao đẳng, Đại học theo học chế tín chỉ. Theo đó, CVHT có nhiệm vụ theo dõi quá trình học tập, tư vấn cho sinh viên các thủ tục hành chính, hỗ trợ các em định hướng nghề nghiệp, kịp thời đề xuất với khoa và Nhà trường về phương hướng xử lý những tình huống phát sinh trong quá trình đào tạo. Đặc biệt CVHT phải là người được sinh viên tin tưởng và chia sẻ mọi vấn đề trong học tập và trong cuộc sống.

ThS. Phạm Văn Vân – Giám đốc Trung tâm Thông tin – Thư viện hướng dẫn tra cứu tài liệu in, truy cập thư viện số và sử dụng tài khoản phần mềm đào tạo

Nhằm giúp các CVHT nắm vững các thao tác sử dụng phần mềm thư viện và phần mềm đào tạo, ThS. Phạm Văn Vân – Giám đốc Trung tâm Thông tin – Thư viện đã giới thiệu và hướng dẫn các CVHT cách tra cứu tài liệu, truy cập thư viện số và đăng nhập sử dụng tài khoản trên phần mềm đào tạo.

NGƯT.ThS. Nguyễn Đức Dương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu và chỉ đạo về công tác CVHT

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Tập huấn, NGƯT.ThS. Nguyễn Đức Dương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác CVHT trong hoạt động đào tạo và quản lý sinh viên của Nhà trường. Thầy đánh giá cao các nội dung của buổi tập huấn đồng thời yêu cầu cần có sự tổng kết, đánh giá công tác CVHT hàng năm; Giao cho phòng Chính trị & Quản lý sinh viên phối hợp với các đơn vị liên quan tìm ra các giải pháp để xử lý những hạn chế còn tồn tại trong công tác quản lý sinh viên hiện nay.

Phần cuối của buổi Tập huấn này, Ban Tổ chức dành thời gian để các CVHT và đại biểu trao đổi về các vấn đề liên quan đến công tác CVHT. Một số ý kiến liên quan đến công tác quản lý sinh viên, quy chế đào tạo của Nhà trường, vai trò của các đơn vị, cá nhân trong công tác quản lý sinh viên... được trao đổi, thảo luận ngay tại Hội nghị. Ngoài ra, các CVHT và đại biểu có thể gửi ý kiến bằng văn bản tới Ban Tổ chức thông qua phòng Chính trị - Quản lý sinh viên. Qua trao đổi sau khi kết thúc buổi Tập huấn, nhiều CVHT cho rằng buổi Tập huấn rất hữu ích và sẽ đem lại hiệu quả trong việc phát huy vai trò của CVHT đối với hoạt động đào tạo, quản lý sinh viên của Nhà trường./.

Trần Trang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây