Khoa Chăn nuôi - Thú y

http://cnty.bafu.edu.vn


Sinh viên Nguyễn Văn Bình – được chọn làm Trợ lý Tổng Giám đốc công ty cổ phần Thuốc Thú Y Bắc Việt

Mặc dù chưa chính thức nhận bằng tốt nghiệp đại học nhưng Nguyễn Văn Bình – sinh viên Khoa Chăn nuôi – Thú y, Trường Đại học Nông
Sinh viên Nguyễn Văn Bình – được chọn làm Trợ lý Tổng Giám đốc công ty cổ phần Thuốc Thú Y Bắc Việt

Mặc dù chưa chính thức nhận bằng tốt nghiệp đại học nhưng Nguyễn Văn Bình – sinh viên Khoa Chăn nuôi – Thú y, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã được bổ nhiệm làm Trợ lý Tổng Giám đốc công ty cổ phần Thuốc Thú y Bắc Việt. Được biết, trước đó em Bình đã có một thời gian thực tập và thử việc tại Công ty.

Công ty cổ phần Thuốc Thú y Bắc Việt là công ty chuyên sản xuất thuốc thú y, thuốc thú y – thủy sản, sản phẩm dinh dưỡng, chế phẩm sinh học và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho vật nuôi được Cục Thú Y cấp chứng nhận nhà máy sản xuất đạt tiêu chuẩn Y tế Thế giới GMP – WHO với đội ngũ dược sỹ chất lượng cao, được cử đi đào tạo tại nhiều nước phát triển trên thế giới với ước vọng đưa ra thị trường những sản phẩm thuốc Thú Y – Thủy sản mang tính chiều sâu – chất lượng cao – bền vững.

 

Ông Nguyễn Sinh Huỳnh – Tổng Giám đốc công ty cổ phần Thuốc Thú y Bắc Việt tặng hoa chúc mừng Nguyễn Văn Bình bảo vệ thành công Khóa luận tốt nghiệp

 

Ông Nguyễn Sinh Huỳnh – Tổng Giám đốc công ty cổ phần Thuốc Thú y Bắc Việt cho biết, qua một số lần về làm công tác tuyển dụng cũng như tham gia một số hoạt động tại Trường, ông nhận thấy Nguyễn Văn Bình có tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát, tự tin trước đám đông, có năng khiếu tổ chức các hoạt động nên ông đã tiếp cận và cho Bình cơ hội thử sức. Sau một thời gian làm quen với công việc, Nguyễn Văn Bình đã thể hiện không chỉ có kỹ năng mềm tốt mà còn vững về chuyên môn và tay nghề. Bên cạnh đó là khả năng xử lý công việc linh hoạt, tinh tế nên rất phù cho vị trí mà công ty đang cần tuyển dụng. Ông Huỳnh cũng chia sẻ “Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã chọn một bước đi đúng đắn khi tổ chức các kỳ thực tập cho sinh viên tại các công ty, doanh nghiệp. Điều này sẽ tạo môi trường rất tốt cho các bạn sinh viên làm quen với thực tế, tiếp cận nhanh với công việc sau khi tốt nghiệp”.

 

Sinh viên Nguyễn Văn Bình – Lớp D-Thú y 4C thuyết trình báo cáo đề tài tại Lễ Bảo vệ khóa luận tốt nghiệp

 

Hội đồng chấm khóa luận tốt nghiệp chụp ảnh cùng sinh viên Nguyễn Văn Bình

 

Là một trong những sinh viên có điểm bảo vệ khóa luận tốt nghiệp cao nhất hệ đại học chính quy năm 2019, Nguyễn Văn Bình đã thực sự thuyết phục được các thầy cô với đề tài "Nghiên cứu một số đặc điểm dịch tễ, bệnh lý và lâm sàng bệnh giun lươn ở lợn tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang và dùng thuốc điều trị". 100% thầy cô trong Hội đồng đã đánh giá khóa luận này ở mức độ xuất sắc. ThS. Nguyễn Thị Hương Giang – Chủ nhiệm lớp D-THUY 4C, giảng viên hướng dẫn của Bình cho biết: " Bình là một sinh viên ham học hỏi, cần cù, chịu khó, tích cực tham gia nghiên cứu khoa học. Trong quá trình thực hiện đề tài khóa luận tốt nghiệp Bình luôn bám sát những hướng dẫn, gợi ý của giảng viên hướng dẫn để hoàn thành đúng kế hoạch đã đề ra. Ngoài ra, Bình là một sinh viên năng động và nhiệt tình trong mọi hoạt động của lớp, của khoa và của trường ".

Là người dám nghĩ dám làm, cuối năm 2016, Bình cùng nhóm bạn trong khoa đề xuất thực hiện dự án khởi nghiệp sinh viên mang tên “Bệnh xá thú y”. Theo đó, mỗi thành viên trong nhóm tích cực đăng tải thông tin, quảng bá trên trang mạng xã hội về dịch vụ điều trị, khám, chữa bệnh cho vật nuôi. Nhờ đó nhiều khách hàng biết, tìm đến với "bệnh xá" do các sinh viên chủ trì. Ý tưởng này được Tỉnh đoàn đánh giá cao trong cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp trong nông nghiệp" diễn ra vào tháng 9-2017. Dù bận rộn với việc học, thực tập tại các công ty, phòng khám nhưng dự án khởi nghiệp đầu tiên đó cũng giúp các thành viên trong nhóm tích lũy không ít kinh nghiệm. Không chỉ với "Bệnh xá thú y", Bình còn là chủ nhiệm cũng như thành viên của nhiều đề tài nghiên cứu, ý tưởng khởi nghiệp trong nông nghiệp được Ban Giám hiệu nhà trường đánh giá cao.

 

Sinh viên Nguyễn Văn Bình làm việc tại Công ty Cổ phần Thuốc Thú y Bắc Việt

 

Trưởng thành từ phong trào Đoàn – Hội, từng trải qua nhiều vị trí công tác như Chi hội trưởng, Chủ nhiệm CLB Tuyên truyền vận động hiến máu, Chủ nhiệm CLB BAFU STARTUP, UVBCH Đoàn Trường, PCT Hội Sinh viên. Nguyễn Văn Bình đã từng bước trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng của một người thủ lĩnh phong trào. Nhờ đó mà ngay khi chuẩn bị tốt nghiệp Bình đã nhận được cơ hội việc làm với mức thu nhập nhiều người mong đợi.

Tốt nghiệp đại học và tìm được việc làm với mức thu nhập hấp dẫn là chuyện phổ biến đối với sinh viên Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang. Tuy nhiên để được tin tưởng, trọng dụng vào vị trí quan trọng như em Nguyễn Văn Bình, các bạn sinh viên cần tích cực tu dưỡng chuyên môn, trau dồi kỹ năng mềm, đặc biệt là hăng hái tham gia các hoạt động tập thể, phong trào Đoàn – Hội để trang bị cho mình những hành trang lập nghiệp giá trị nhất.

Trần Trang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây