Khoa Chăn nuôi - Thú y

http://cnty.bafu.edu.vn


Sinh viên khoa Chăn nuôi - thú y, cùng sinh viên Đại học Nông - Lâm Bắc Giang tham gia tập huấn kỹ năng cho ý tưởng/dự án khởi nghiệp

Sinh viên khoa Chăn nuôi - thú y, cùng sinh viên Đại học Nông - Lâm Bắc Giang tham gia tập huấn kỹ năng cho ý tưởng/dự án khởi nghiệp
  
Ngày 9/10, tại Trường Đại học Thủy Lợi,  Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Bộ NN&PTNT), cùng Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, phối hợp tổ chức chương trình: “Tập huấn về tăng cường năng lực thị trường cho học sinh, sinh viên của các dự án khởi nghiệp nông nghiệp các trường thuộc Bộ NN&PTNT – Khu vực phía Bắc”.
Chương trình với sự tham dự của gần 100 sinh viên đến từ 4 trường Đại học và 3 trường Cao đẳng thuộc Bộ NN&PTNT, gồm: Trường Đại học Nông lâm Bắc Giang; Trường Đại học Lâm Nghiệp; Học Viện Nông nghiệp Việt Nam; Trường Đại học Thủy Lợi; Trường Cao Đẳng Cơ giới Ninh Bình; Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Đông Bắc; Trường Cao đẳng Cơ khí Nông nghiệp.
 
Trong khuôn khổ chương trình, Hội đã mời các chuyên gia hàng đầu chia sẻ về những kỹ năng quan trọng như marketing, thấu hiểu thị trường, cũng như ứng dụng các công nghệ tiên tiến và xu hướng AI vào khởi nghiệp.
Đây là một trong những hoạt động mang tính chiến lược của Bộ NN&PTNT, Hội DN HVNCLC nhằm giúp các bạn trẻ nắm bắt kiến thức thực tế, phát triển kỹ năng cần thiết để khởi nghiệp thành công, đồng thời thúc đẩy sự đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp – một lĩnh vực quan trọng đối với phát triển kinh tế bền vững của đất nước.

Trong buổi tập huấn, sinh viên đã được tiếp cận với các nội dung quan trọng như: xây dựng ý tưởng khởi nghiệp, phân tích thị trường, quản lý tài chính, và lập kế hoạch kinh doanh. Các chuyên gia cũng chia sẻ những kinh nghiệm thực tế trong việc phát triển và quản lý các dự án khởi nghiệp, giúp sinh viên hiểu rõ hơn về cách thức vận hành một doanh nghiệp từ giai đoạn hình thành ý tưởng đến triển khai thực tế
Tại buổi tập huấn, Chuyên gia Phạm Trọng Chinh từ Trung tâm BSA đã chia sẻ về nhiều nội dung như, cập nhật các xu hướng thị trường, bán hàng và tâm lý khách hàng liên quan đến ngành hàng tiêu dùng nhanh, thực phẩm
Ông Phạm Trọng Trinh trong bài chia sẻ tại buổi tập huấn
 
Tầm quan trọng của việc lắng nghe, am hiểu khách hàng với việc xác định phân khúc thị trường cho sản phẩm, để doanh nghiệp khởi nghiệp vượt thử thách sống còn trong 3 năm đầu.
Theo ông Chinh, để các dự án khởi nghiệp của sinh viên đi đúng hướng trong việc nắm bắt xu hướng, các sinh viên cần cập nhật các xu hướng thị trường, bán hàng và tâm lý khách hàng liên quan đến ngành hàng tiêu dùng nhanh, thực phẩm, hay tầm quan trọng của việc lắng nghe, am hiểu khách hàng với việc xác định phân khúc thị trường cho sản phẩm, để doanh nghiệp khởi nghiệp vượt thử thách sống còn trong 3 năm đầu.
Trong đó ông Chinh nhấn mạnh đến vấn đề cá nhân hóa sản phẩm, bởi hiện nay, các công ty và nhà marketing đang ngày càng chú trọng đến việc cá nhân hóa sản phẩm để tạo ra một hệ sinh thái xung quanh người tiêu dùng. Điều này giúp tăng sự gắn kết và trung thành của khách hàng với thương hiệu.
“Ví dụ như Coca-Cola cho phép người dùng tự thiết kế tên của mình trên sản phẩm, tạo ra cảm giác gần gũi và cá nhân”, ông Chinh nói.
Ông Chinh phân tích thêm, người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng cá nhân hóa cao, đặc biệt là các nhóm trẻ tuổi. Họ muốn tìm kiếm những sản phẩm và dịch vụ phù hợp với nhu cầu và phong cách cá nhân của mình. Do vậy, các công ty cần nắm bắt và đáp ứng nhu cầu này thông qua các chiến lược marketing và cá nhân hóa sản phẩm phù hợp.
Cùng với đó, ông Nguyễn Thành Huy, Vụ Châu Á – Châu Phi, Bộ Công thương. Kinh nghiệm xúc tiến thương mại ra thị trường nước ngoài cho doanh nghiệp Việt.
Hay những chia sẻ khác về “Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trong marketing” của chuyên gia thị trường từ Trung tâm BSA.
Khóa tập huấn khép lại nhưng mở ra cho sinh viên Đại học Nông Lâm Bắc Giang nhiều cơ hội để hiện thực hóa các dự án khởi nghiệp. Với sự hỗ trợ từ nhà trường và các chuyên gia, các em hứa hẹn sẽ mang lại những sáng tạo mới, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành nông nghiệp trong tương lai.
Một số hình ảnh tại buổi tập huấn:
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây