Khoa Chăn nuôi - Thú y

http://cnty.bafu.edu.vn


Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập khoa Chăn nuôi - Thú y

Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập khoa Chăn nuôi - Thú y
Trong không khí tưng bừng của Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và 60 năm xây dựng & phát triển, Khoa Chăn nuôi – Thú y đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Khoa.
 
cnty 60 nam 1

Quang cảnh buổi Lễ

 
cnty 60 nam 6

PGS.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đại biểu tham dự buổi Lễ
 
Đến dự buổi Lễ có: PGS.TS Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, các thầy cô nguyên là lãnh đạo trường, khoa qua các thời kỳ, các doanh nghiệp, tổ chức có quan hệ hợp tác với khoa, các thầy cô giáo, cán bộ viên chức và các anh chị em sinh viên, học viên đã và đang công tác và học tập tại Khoa Chăn nuôi – Thú y trong suốt thời gian 60 năm qua.
 
cnty 60 nam 2
 
cnty 60 nam 3
 
cnty 60 nam 4
 
cnty 60 nam 5

Các tiết mục văn nghệ chào mừng
 
Phát biểu khai mạc buổi Lễ, TS. Đoàn Phương Thúy – Bí thư Chi bộ, Phó trưởng khoa phụ trách, đọc diễn văn chào mừng, đồng thời tóm tắt lịch sử hình thành, quá trình xây dựng và phát triển của Khoa Chăn nuôi – Thú y. Tiền thân là Khoa Chăn nuôi thú y Trường Nghĩa Đàn và Trường Trung cấp Chăn nuôi thú y Hà Trung. Ngày 24/3/1963, Bộ trưởng Bộ Nông trường (nay là Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) có quyết định số 246.NT/TC chuyển nhập Trường Trung cấp Chăn nuôi Hà Trung vào trường Trung cấp Trồng trọt Sông Bôi lấy tên là Trường Trung cấp Chăn nuôi Nông trường. Tháng 8/1965, Trường Trung cấp Chăn nuôi Nông trường tiếp nhận thêm ngành Chăn nuôi thú y của Trường Nghĩa Đàn và đến năm 1970 đổi tên thành Trường Trung học Chăn nuôi Sông Bôi. Lúc mới thành lập, Khoa có 2 ngành đào tạo là: Chăn nuôi và Thú y, đến nay Khoa được đánh giá là một khoa có truyền thống, uy tín trong đào tạo nguồn nhân lực chăn nuôi, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ đáp ứng nhu cầu, đòi hỏi của ngành và của xã hội.
 
cnty 60 nam 7

TS. Đoàn Phương Thúy – Phó trưởng phụ trách Khoa phát biểu khai mạc
 
Hơn nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, Khoa Chăn nuôi – Thú y, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang bước vào một giai đoạn mới bằng hành tranh là một lịch sử vẻ vang, với đội ngũ cán bộ kinh nghiệm, uy tín kết hợp đội ngũ cán bộ trẻ được đào tạo bài bản trở thành nguồn lực rất quan trọng trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Hầu hết sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường được các công ty, cơ quan tuyển dụng. Nhiều cựu sinh viên thành đạt đang giữ các chức vụ quản lý, lãnh đạo. Tính đến nay, Khoa đã đào tạo được hơn 6.500 cán bộ, kỹ sư, bác sĩ thú y, 14 thạc sĩ chuyên ngành chăn nuôi. Đó là một con số không hề nhỏ, đóng góp vào nguồn nhân lực cao cho đất nước.
 
cnty 60 nam 8

PGS.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu
 
Phát biểu chào mừng buổi Lễ, PGS.TS Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ vui mừng trước những thành quả mà khoa đã đạt được trên chặng đường 60 năm qua. Đồng thời, đánh giá cao sự phát triển của Khoa và tin tưởng rằng Khoa Chăn nuôi – Thú y sẽ phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được.
 
cnty 60 nam 9

PGS.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa chúc mừng Khoa Chăn nuôi – Thú y
 
cnty 60 nam 10
 
cnty 60 nam 14


Đại diện Khoa Chăn nuôi – Thú y tặng hoa tri ân các thế hệ thầy giáo, cô giáo
 
cnty 60 nam 12
 
cnty 60 nam 13

Các công ty, doanh nghiệp và các thế hệ sinh viên tặng hoa, quà cho đại diện Khoa Chăn nuôi - Thú y

 
cnty 60 nam 11 1

Ban Chủ nhiệm Khoa chụp ảnh cùng quý vị đại biểu và các thế hệ thầy trò
 
Buổi Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Khoa diễn ra một cách trang trọng và ấm cúng. Thay mặt Ban Chủ nhiệm Khoa, TS. Đoàn Phương Thúy nói lời cảm ơn và tri ân sâu sắc đến với tất cả những đóng góp hết sức quý báu của các thế hệ thầy cô giáo, quý cựu cán bộ viên chức và sinh viên qua các thời kỳ./.
Huy Tùng
Trung tâm Thông tin – Thư viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây