Khoa Chăn nuôi - Thú y

http://cnty.bafu.edu.vn


Khoa CNTY khen thưởng 48 sinh viên học tập, rèn luyện xuất sắc

Chiều 26/3/2019, Khoa Chăn nuôi - Thú y (CNTY) tổ chức Lễ sơ kết học kỳ I năm học 2018-2019 nhằm đánh giá kết quả học kỳ I và đề ra phương hướng, nhiệm vụ học kỳ II. Đến dự buổi Lễ có TS. Trần Đức Hoàn – Trưởng Khoa CNTY; đại diện lãnh đạo Công ty JUDO Việt Nam; cán bộ, giảng viên và toàn thể sinh viên của Khoa.
Khoa CNTY khen thưởng 48 sinh viên học tập, rèn luyện xuất sắc
Chiều 26/3/2019, Khoa Chăn nuôi - Thú y (CNTY) tổ chức Lễ sơ kết học kỳ I năm học 2018-2019 nhằm đánh giá kết quả học kỳ I và đề ra phương hướng, nhiệm vụ học kỳ II. Đến dự buổi Lễ có TS. Trần Đức Hoàn – Trưởng Khoa CNTY; đại diện lãnh đạo Công ty JUDO Việt Nam; cán bộ, giảng viên và toàn thể sinh viên của Khoa.

1 result
Quang cảnh buổi Lễ sơ kết
 
Theo báo cáo của Khoa CNTY, tập thể cán bộ, giảng viên trong khoa luôn tích cực học tập chuyên môn, nghiệp vụ để nâng cao trình độ phục vụ công tác giảng dạy. Phần lớn sinh viên có ý thức học tập và rèn luyện đạo đức, có động cơ học tập, phấn đấu rõ ràng, nhiệt tình, năng nổ, tích cực tham gia vào các hoạt động chung của khoa và của trường. Tỷ lệ sinh viên đạt kết quả học tập loại giỏi gần 40%, xếp loại đạo đức xuất sắc, giỏi, khá chiếm hơn 90%. Trong học kỳ vừa qua, Khoa có 5 đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường có kinh phí, 01 đề tài được sự hỗ trợ đắc lực của chuyên gia JICA. Khoa cũng ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đào tạo, nghiên cứu khoa học và tạo địa bàn thực hành, thực tập và cung cấp nhân lực với 7 doanh nghiệp, các công ty này cam kết tài trợ học bổng cho sinh viên và ưu tiên tuyển sinh viên của Nhà trường sau khi tốt nghiệp. Bên cạnh đó, công tác đoàn, hội và các hoạt động xã hội cũng được Khoa chú ý và giành nhiều giải cao trong các phong trào như: Giải Nhất Hội thi “Tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp cho cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên tỉnh Bắc Giang năm 2018”; giải Nhất Cuộc thi “Tìm hiểu chính sách pháp luật, phòng chống mại dâm và buôn bán người 2018”; 2 sinh viên Trần Thị Trang, lớp D-THUY 6B và Lương Thị Ngọc Lý, lớp D-THUY 4C nhận Học bổng nghị lực KOVA năm 2018… Để đạt được những thành tích kể trên là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của Ban Giám hiệu; sự cộng tác, giúp đỡ về mọi mặt của các phòng, ban chức năng, khoa chuyên môn; sự liên kết, hợp tác của các công ty, doanh nghiệp trong thực hành, thực tập. Có thể thấy, tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa CNTY hoàn thành xuất sắc kế hoạch đào tạo học kỳ I năm học 2018-2019.
Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại những khó khăn, thách thức trong tuyển sinh, thiếu giảng viên có trình độ chuyên sâu cả về lý thuyết lẫn tay nghề và một bộ phận nhỏ sinh viên chưa yên tâm với nghề mình lựa chọn.

2 result
TS. Trần Đức Hoàn – Trưởng Khoa CNTY phát biểu

 
Phát huy những thành tích đã đạt được, TS. Trần Đức Hoàn – Trưởng Khoa CNTY đề nghị tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên thực hiện tốt kế hoạch giảng dạy học kỳ II năm học 2018-2019 đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và hiệu quả cho tất cả các lớp trong và ngoài trường. Để làm được việc đó, TS. Trần Đức Hoàn nhấn mạnh, phải tăng cường quản lý giờ lên lớp của giảng viên và sinh viên, đặc biệt là các lớp thực hành. Cùng với Nhà trường đổi mới phương pháp quản lý thi và kiểm tra nhằm đánh giá đúng nhận thức của sinh viên, nâng cao chất lượng đào tạo, tổ chức hội giảng nhằm trao đổi, giao lưu học thuật, giúp đỡ đồng nghiệp cùng tiến bộ. Bên cạnh đó, phối kết hợp với các công ty, doanh nghiệp trong lĩnh vực chăn nuôi và thú y để tổ chức hội thảo chuyên đề, hội chợ việc làm nhằm tăng cường hiểu biết về ngành nghề và tạo cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường. Hướng dẫn sinh viên tham gia các hoạt động do các tổ chức đoàn thể và Nhà trường tổ chức nhằm giáo dục phẩm chất chính trị, đạo đức, tác phong, lối sống cho sinh viên.

3 result
TS. Trần Đức Hoàn – Trưởng Khoa CNTY và TS. Đoàn Phương Thúy – Phó Trưởng Khoa CNTY trao thưởng cho các bạn sinh viên có thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc

4 result

TS. Trần Đức Hoàn – Trưởng Khoa CNTY và đại diện Công ty JUDO Việt Nam trao tặng 3 suất học bổng cho 3 bạn sinh viên xuất sắc
Nhân dịp này, Khoa CNTY đã khen thưởng cho 48 sinh viên, Công ty JUDO Việt Nam trao tặng 3 suất học bổng cho 3 sinh viên có thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc./.
Huy Tùng (Tổng hợp)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây