Khoa Chăn nuôi - Thú y

http://cnty.bafu.edu.vn


Khoa Chăn nuôi – Thú y tổ chức Ngoại khoá chuyên đề: Hô hấp phức hợp ở lợn

Vừa qua, ngày 18/5/2018 được đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường khoa Chăn nuôi – Thú y
Thu ý (1)
Vừa qua, ngày 18/5/2018 Khoa Chăn nuôi – Thú y đã tổ chức chương trình Ngoại khóa chuyên đề  “Những vấn đề mới của chứng hô hấp phức hợp ở lợn và các phương pháp phòng, trị”  cho toàn thể cán bộ, giảng viên và gần 200 sinh viên của khoa. Khách mời của chương trình có Ông Wilod – Chuyên gia, Cố vấn kỹ thuật Công ty Elanco, Thái Lan.
 
Thu ý (1)
 Ông Wilod - Chuyên gia, Cố vấn kỹ thuật Công ty Elanco, Thái Lan trao đổi tại buổi Ngoại khóa 

Thu ý (2)
 Cán bộ, giảng viên và sinh viên khoa Chăn nuôi – Thú y tham dự chương trình
 
Trao đổi tại chương trình, ông Wilod – Chuyên gia, Cố vấn kỹ thuật Công ty Elanco, Thái Lan đã chia sẻ những thông tin khoa học kỹ thuật mới về lĩnh vực chăn nuôi – thú y hiện nay. Bên cạnh đó, ông Wilod đặc biệt nhấn mạnh đến Bệnh hô hấp phức hợp ở lợn gọi tắt là PRDC (Porcine Respiratory Disease Complex).
Đây là một căn bệnh không phải là mới nhưng nó nhận được sự quan tâm của các bác sĩ thú y trên toàn thế giới bởi tính phức tạp của nó. Ông Wilod đã giới thiệu đến cán bộ, giảng viên và sinh viên khoa Chăn nuôi – Thú y những cơ chế, yếu tố gây bệnh liên quan đến đường hô hấp của lợn như môi trường, di truyền … Ông Wilod nhấn mạnh, việc chuẩn đoán sớm cũng như xác định được chính xác bệnh có ý nghĩa rất lớn không chỉ trong điều trị mà còn trong kiểm soát và quản lý bệnh. Ngoài ra, ông Wilod cũng giới thiệu một số sản phẩm bổ sung chất dinh dưỡng tăng cường đề kháng cho lợn, nhằm hạn chế thấp nhất tình trạng lợn bị các bệnh hô hấp phức hợp, hạn chế rủi ro cho người chăn nuôi.
Việc xác định được lợn đang mắc cụ thể là bệnh nào trong hội chứng PRDC như: Viêm phổi dính sườn (APP) hay Suyễn heo (do Mycoplasma hyopneumoniae), ... hay do yếu tố nào khác gây lên  sẽ giúp ta giảm được những thiệt hại không nhỏ trong chăn nuôi lợn như: giảm tỷ lệ chết, tăng tăng trọng ngày, giảm FCR, thời gian xuất chuồng, giảm chi phí thuốc, ... Bệnh trên đường hô hấp chủ yếu lây truyền qua đường hô hấp, bởi vậy việc quan tâm đến cách mà bệnh xâm nhập vào cơ thể heo cũng như các bệnh tích trên phổi cũng là một phương pháp đánh giá đem lại kết quá tương đối chính xác.
Từ những nghiên cứu và trải nghiệm thực tế của mình ông Wilod đã giúp sinh viên khoa Chăn nuôi – Thú y có cái nhìn bao quát hơn về căn bệnh hô hấp phức hợp ở lợn không chỉ tại Việt Nam mà còn trên thế giới.
Trần Trang
 
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây